Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Phương pháp tiếp cận đầu tư chứng khoán

1. Tại sao giá chứng khoán lên xuống?
-Do nhu cầu của NĐT, mà đặc biệt là của NĐT lớn về việc sở hữu cổ phiếu?
-Công ty làm ăn tốt/ không tốt
-Tin tức tốt, ko tốt?
-Kỳ vọng của NĐT về công ty?
-Thị trường chung?
-Bị làm giá?
2. Chứng khoán có giống đánh bạc ko?
-CÓ, Vì chỉ việc bấm nút và nhận lợi nhuận, hoặc mất tiền.
-CÓ, vì vẫn có xác suất may rủi.
-CÓ, vì hầu hết mọi người cho rằng nó quá «đơn giản» để mua bán.
-KHÔNG, vì mình có thể nghiên cứu để đưa ra quy luật, và phương pháp mua bán.
3. Đầu cơ, và đầu tư khác gì nhau?
-Đầu cơ: Xem xét, chờ đợi, rồi mua bán ngắn hạn lấy lợi nhuận.
-Đầu tư: Bỏ tiền, chăm chút, chăm sóc, rồi chờ phát triển, rồi thu hoạch
-Mua/ bán chứng khoán: Phù hợp hơn với khái niệm đầu cơ, vì mình đâu có «chăm sóc» gì cho công ty đâu.
4. Nghiên cứu đầu tư chứng khoán theo hướng nào?
-Cần phân tích lịch sử, để tìm ra những quy luật cho riêng mình, rồi tự mình mua bán.
-Mua bán theo tính chất «cơ hội»
-Bỏ lợi nhuận nhỏ, chứ ko mua thêm rủi ro lớn
-Xây dựng cho mình được phương pháp
-Vận dụng các nguyên tắc toán học, kinh tế học vào trong đầu tư
(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét