Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

BÍ QUYẾT ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN HIỆU QUẢ

1. Tâm lý:
– Nếu bạn nhắm mắt vào mua 1 mã chứng khoán bất kỳ, thì bạn có 50% cơ hội thua, 50% cơ hội thắng (lên, hoặc xuống, không tính Thuế, và phí môi giới). Vậy tại sao 90% NĐT lại thua trên TTCK, đó có phải vấn đề tâm lý không?
– Chứng khoán gần với cờ bạc, nên cần phải cách ly tâm lý, không hiếu thắng, không tham lam, không sợ hãi, không hy vọng.
– Chơi chứng khoán giống như Vịnh Xuân, cần bình tĩnh, tĩnh tại, cứ kệ thị trường trôi, nếu gặp vào đúng cơ hội thì cần phản ứng nhanh, dứt khoát, mạnh mẽ. Không buồn, vui, tâm lý chờ đợi, mong ngóng thị trường.
– Chứng khoán giống như đi săn: Nên chỉ săn vào đúng mùa vụ, thời gian, không gian đẹp, trong thời gian ngắn.
– Chứng khoán giống như đi hái hoa: Chỉ nên hái vào mua xuân (mua có nhiều hoa), nhìn dấu hiệu của khu vực, và đi theo dấu chân của người trong hoa.
– Không xem biểu đồ giá liên tục, vì sẽ bị dẫn “ma đạo”, với lại khi nhìn hẹp, thì sẽ không thể nhìn rộng ra được.
– Chứng khoán giống như bắt bóng, càng đuổi nó càng chạy, lúc mua thường bị cao, lúc bán thì thường bị thấp. Nên cách tốt nhất là có phương pháp, kỹ thuật, dùng nghệ thuật để chế ngự.
– Lấy vô chiêu thắng hữu chiêu, lấy đơn giản chế ngự phức tạp.
– Cần kiên nhẫn giữ tiền, và kìm hãm mua bán lung tung, gặp cơ hội (Thị trường, ngành, điểm mua, thì ra tay kiên quyết).
– Cần kiểm soát tâm lý tốt, cách thức sử dụng tiền và quản lý tiền hiệu quả, vì đồng tiền kiếm được quá dễ dàng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.
2. Khẩu quyết:
– Mua chứng khoán khi thị trường chung đang lên, chứng khoán cơ bản tốt, và bắt đầu ngoi lên nền mới có vol hỗ trợ.
– Theo dõi bán bằng các mức giá cắt lỗ, mức giá thanh lý đưa ra từ buổi sáng sớm, để tránh bị dao động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét