Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Lọc cổ phiếu tốt ntn?

Tại sao phải lọc cổ phiếu

Chọn cổ phiếu để đầu tư chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Thế mới có chuyện thị trường tăng 20, 30% mà tài khoản của bạn chả tăng tí nào. Vì cổ phiếu bạn mua đâu có tăng mà bạn lại không thể mua được cái chỉ số kia…
Sự thật là bạn chỉ có thể kiếm được tiền trên thị trường chứng khoán nếu mua các mã cổ phiếu tăng giá. Tất nhiên là vẫn có nhiều trường hợp mua đúng cổ phiếu tăng giá nhưng lại không kiên nhẫn chờ hay giữ được, cái đó để sau hãy bàn
Các cổ phiếu tăng giá luôn có những đặc điểm giống nhau. Chẳng thế mà người ta phải nghĩ ra các phương pháp và trường phái đầu tư như đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị. Việc của bạn không phải là đi phân tích lần lượt 500 mã trên sàn CK J), mà là tỉnh táo lựa chọn các tiêu chí để lọc ra các cổ phiếu “tốt”, nhiều tiềm năng tăng giá, sau đó tìm kiếm cơ hội đầu tư vào chúng.
Quy trình lọc cổ phiếu chỉ gồm có 2 bước
Xác định các tiêu chí lọc cổ phiếu
Sử dụng phần mềm lọc cổ phiếu phù hợp
Một phần mềm lọc cổ phiếu tốt sẽ giúp bạn tìm thấy đúng cổ phiếu theo các tiêu chí của bạn và phù hợp với chiến lược đầu tư.
Chúng ta sẽ cùng xem xét từng bước nhé
Phương pháp lọc cổ phiếu

Các tiêu chí cơ bản:
Sàn giao dịch: HOSE/HNX/Upcom:  Tùy xem bạn có muốn đầu tư vào cổ phiếu sàn nào. Một số người không thích cổ phiếu sàn Upcom, hay HNX chẳng hạn. Bạn sẽ không muốn lọc được một cổ phiếu đúng tiêu chí mà lại niêm yết trên Upcom. Hay đơn giản là với các bạn làm trong quỹ đầu tư thì yêu cầu quỹ không cho đầu tư Upcom, thế là các cổ phiếu Upcom bị loại hết.
Ngành nghề: cho phép bạn chọn các cổ phiếu theo các ngành: y tế, năng lượng, vật liệu cơ bản .. Có 10 ngành tất cả.
Cái này thường dùng khi bạn đã xác định sẽ đầu tư vào ngành nào. VD năm 2014 ngành dầu khi dẫn đầu toàn thị trường thì bạn sẽ tập trung lọc các cổ phiếu dầu khi, năm 2016 các cổ phiếu ngành vật liệu cơ bản dẫn đầu thì bạn chỉ tìm đến các cổ phiếu ngành vật liệu thôi.

Tiêu chí lọc cổ phiếu theo phương pháp đầu tư tăng trưởng
Tăng trưởng lợi nhuận quý gần nhất: từ 25%
Tăng trưởng lợi nhuận năm gần nhất: từ 25%
Tăng trưởng doanh thu quý gần nhất: từ 20%
Vốn hóa: các công ty có vốn hóa nhỏ thường có số lượng cổ phiếu nhỏ, vì vậy khi vào xu hướng tăng sẽ tăng rất nhanh, ngược lại sẽ có rủi ro bị làm giá. Các công ty có vốn hóa lớn ít có rủi ro bị làm giá, nếu ở trong đúng xu hướng vẫn cho kết quả đầu tư rất tốt.
ROE: tối thiểu từ 15%
Lọc cổ phiếu theo phương pháp đầu tư giá trị
Nợ/VCSH: <1
Lợi nhuận/Doanh thu: từ 15%
P/E: nhỏ hơn 10
Bạn sẽ lọc được một danh sách dài các cổ phiếu theo tiêu chí này, tuy nhiên để không bỏ sót cổ phiếu, bạn cần đánh giá và phân tích từng mã một. Đầu tư giá trị đòi hỏi bạn quan tâm sâu sắc đến doanh nghiệp.
Bộ lọc cổ phiếu tốt nhất ở Việt Nam

Để có thể lọc được các cổ phiếu theo đúng tiêu chí, chúng tôi sẽ giới thiệu một công cụ lọc hiệu quả. Đó là phần mềm lọc cổ phiếu của Dong A Security

Lọc cổ phiếu Đông Á: https://www.dag.vn/StockScreenerFL.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét