Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Giao dịch như một phù thủy chứng khoán - Mark Minervini (Highlight)

Kiến thức là sự hợp nhất của thông tin theo thời gian
"Tất cả những gì bạn đã học được và kinh nghiệm bạn có được có thể mang lại kết quả trong nhiều năm tới, thật sự đây là điều giúp kiến ​​thức có được và trải nghiệm trực tiếp công cụ tuyệt vời nhất để thành công và phát triển trong giao dịch chứng khoán và trong cuộc sống."

Điều này là cực kỳ đúng và khi tôi đọc lại các đoạn trích và những điểm nổi bật từ cuốn sách, mọi thứ có ý nghĩa lớn hơn nhiều và có một viễn cảnh tươi mới ngày nay nhiều hơn so với những năm trước đây.


Ngừng tập trung vào tiền!

"Đối với tôi, thành công lớn nhất đến khi cuối cùng tôi quyết định quên tiền và tập trung trở thành nhà giao dịch giỏi nhất tôi có thể. Rồi tiền sẽ theo sau."

Đây là một cái gì đó theo nghĩa đen đã đưa tôi NHIỀU NĂM để hoàn toàn nắm bắt. Ý tôi là, lý do tại sao hầu hết chúng ta hấp dẫn vào thị trường chứng khoán để kiếm tiền... Một trong những điều trớ trêu thực sự của thị trường là cuối cùng chúng ta cũng bắt đầu tìm thấy thành công sau khi chúng ta ngừng tập trung vào việc kiếm tiền và bắt đầu tập trung vào các yếu tố giúp chúng ta trở thành nhà giao dịch tốt nhất có thể. Hai điều đó không giống nhau.


Xác định rõ ràng phong cách của bạn với các mục tiêu được nêu rõ ràng

"Các nhà giao dịch trung bình dành phần lớn thời gian của mình để bỏ trống giữa hai cảm xúc: thiếu quyết đoán và hối tiếc. Điều này xuất phát từ việc không xác định rõ ràng một phong cách. Cách duy nhất để chống lại cảm xúc tê liệt là có một bộ quy tắc mà bạn vận hành với các mục tiêu được nêu rõ ràng. Đơn giản là bạn phải đưa ra quyết định: Bạn là nhà giao dịch hay nhà đầu tư?"

Ban đầu, bạn cần tập trung. Bạn cần tìm cho mình. Đây là một cái gì đó mà tôi đã mất nhiều năm để nắm bắt và tôi đã trải nghiệm sự bỏ trống này trong nhiều năm! Một điều cuối cùng đã giúp tôi vượt qua rào cản này là tách tài khoản của tôi. Bây giờ tôi có các tài khoản dành riêng cho các ý tưởng ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của mình.


(Source: https://chartyourtrade.com/review-of-mark-minervinis-trade-like-a-stock-market-wizard/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét